Ducati và các dòng xe Ducati được yêu thích tại Việt Nam

Ducati là nhà sản xuất xe mô tô cao cấp nổi tiếng thế giới. Sản phẩm Ducati được thiết kế hài hòa giữa giá trị thẩm mỹ và công suất vận hành. Điểm mạnh của thương hiệu này là được trang bị hàng loạt công nghệ tiên tiến, tiên tiến nhất mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ và vẻ ngoài nổi bật, thu hút sự chú ý của mọi người. 

Bài viết dưới đây Trung tâm giấy phép lái xe An Tín sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hãng xe Ducati và giới thiệu đến bạn các mẫu xe Ducati được yêu thích tại Việt Nam hiện nay. 

Lịch sử hình thành và phát triển của dòng xe mô tô sang Ducati

Lịch sử phát triển của hãng xe Ducati
Lịch sử phát triển của hãng xe Ducati

Vào năm 1926, thương hiệu DUcati được thành lập bởi ba người nhà Ducati là Bruno, Adriano và Marcello, Ducati khởi đầu là một công ty sản xuất linh kiện điện tử cho lĩnh vực phát thanh truyền hình. Trong những năm 1930, Ducati tiếp tục phát triển thành công trong lĩnh vực này và mở rộng phạm vi hoạt động ra toàn thế giới. Tuy nhiên, khi Thế chiến II nổ ra, chính phủ Ý đã nắm quyền kiểm soát Ducati và buộc hãng này phải chuyển đổi chiếc sang sản xuất động cơ cho quân đội. Đây là nơi câu chuyện về hãng mô tô nổi tiếng này bắt đầu.

Năm 1945, ngay sau khi Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc, anh em nhà Ducati đã dành toàn bộ thời gian để nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới mà họ dự định đưa ra thị trường khi hòa bình thế giới lập lại.Thành công đầu tiên sau khi trở lại là Cucciolo, một loại động cơ phụ trợ nhỏ dành cho xe đạp xuất hiện trên khắp thế giới và nhanh chóng được ưa chuộng. Nhờ thành công đó, Ducati trở thành thương hiệu đáng tin cậy trong lĩnh vực cơ khí.

Những cột mốc và sự thay đổi của Ducati

Những cột mốc và sự thay đổi của Ducati
Những cột mốc và sự thay đổi của Ducati

Năm 1952 là năm ra đời của mẫu mô tô Cruiser 175 cc, mẫu xe tay ga đầu tiên do Ducati sản xuất. Những năm tiếp theo của thập niên 50, sau khi kỹ sư Fabio Taglioni, biệt danh “Bác sĩ T” gia nhập Ducati, hãng này bắt đầu cho ra đời những mẫu xe ấn tượng được cả thế giới đón nhận như Tourist 174 và Elite 200 DC.

Khi đó, do ảnh hưởng đến thị hiếu người dùng lúc bấy giờ, dòng xe của Ducati có nét tương đồng nhất định với dòng xe cổ điển của Vespa. Trong suốt những năm 60 và 70, Ducati tiếp tục giới thiệu những công nghệ mới, chẳng hạn như công nghệ sử dụng hệ thống điều khiển đóng mở đồng thời, nâng công suất các máy do hãng sản xuất từ ​​250 cc lên 350 cc hoặc 450 cc.

Năm 1972, Ducati giới thiệu dòng xe maxibike với phiên bản 750 xi-lanh đôi tại giải đua Imola 200 dặm và thống trị hầu hết mọi chặng đường trong thời gian này. Bằng việc sản xuất những mẫu xe supersport thống trị các giải đua xe lớn trên thế giới, Ducati đã giúp chiếm được cảm tình của những người đam mê mô tô trên toàn thế giới. Khi đó, sở hữu một chiếc Ducati đã trở thành ước mơ của hàng chục nghìn biker trên khắp thế giới.

Năm 1983, Ducati được Tập đoàn Cagiva mua lại, Ducati đã tăng thị phần trên thị trường xe mô tô, giới thiệu các mẫu xe mới, mở rộng phạm vi phụ tùng xe máy và tăng cường cam kết liên kết công ty với các sự kiện đua xe.

Năm 1993, Miguel Galluzzi người Argentina cho ra mắt dòng xe giải trí Ducati Monster và nhanh chóng trở thành huyền thoại. Đây là một bước ngoặt mang tính cách mạng khác của Ducati trong dòng xe mô tô thể thao phân khối lớn. Cho đến thời điểm hiện tại, Ducati Monster luôn là một trong những mẫu xe Ducati bán chạy nhất trên thị trường. Ngoài ra, Ducati 916 ra đời năm 1994 còn nhận được vô số giải thưởng từ các tạp chí chuyên ngành trên thế giới.

Năm 1995, Ducati rơi vào khủng hoảng tài chính do các dự án của công ty chị em Castiglioni Group thất bại và bị Texas Pacific tiếp quản. Năm 1996, nó được một công ty đầu tư của Mỹ tiếp quản. Thành công lớn của Ducati trong thời gian này chính là Monster Dark.

Trong những năm 2000, Ducati tiếp tục đi đầu trong lĩnh vực sản xuất mô tô khi trở thành công ty đầu tiên bán xe qua Internet với MH900e. Các mẫu xe mới ra đời đều được thị trường đón nhận và đánh giá cao như Multistrada năm 2003, Hypermotard năm 2005 và Streetfighter năm 2009. Đây hầu hết đều là những mẫu xe đã làm nên tên tuổi của Ducati cho đến nay.

Năm 2011 Ducati 1199 Panigale được giới thiệu là mẫu superbike đắt nhất của Ducati với dung tích xi-lanh lên tới 1199 cm³ cùng nhiều công nghệ hiện đại. Có thể thấy rõ đây chính là tham vọng lớn nhất mà Ducati từng thực hiện.

Tháng 7/2012, Ducati chính thức được Audi mua lại với số tiền 980 triệu USB, được trả bởi công ty con Lamborghini của Audi. Cho đến nay, Ducati luôn phát triển dựa trên các dòng xe hiện có và là một trong những hãng sản xuất xe nổi tiếng nhất thế giới. Các sản phẩm mới ra mắt đều được người đi xe đạp trên toàn thế giới đánh giá cao và đón nhận tích cực.

Ví dụ như dòng Ducati Scrambler được giới thiệu vào năm 2015, được lấy cảm hứng từ các thiết kế từ năm 1962 đến năm 1974. Với lịch sử 90 năm phát triển, không có lý do gì Ducati không thể trở thành nhà sản xuất xe máy hàng đầu thế giới. Nếu đã từng lái thử một chiếc Ducati, chắc chắn bạn sẽ không còn thắc mắc tại sao người ta có thể bỏ ra hơn 300 triệu đồng, thậm chí hàng tỷ đồng để sở hữu một chiếc mô tô.

Mỗi chiếc Ducati không chỉ là một động cơ đơn giản mà còn là một tác phẩm nghệ thuật, được tinh chỉnh và làm việc trong nhiều năm để đạt được sự hoàn hảo như ngày nay.

Tại Việt Nam, nơi nền kinh tế ngày càng phát triển, ngày càng nhiều người chơi xe mô tô đam mê và sở hữu những chiếc mô tô Ducati khủng. Tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, hàng trăm tay đua xe máy sở hữu Ducati với nhiều dòng xe khác nhau đã phát triển đến mức họ thành lập câu lạc bộ xe mô tô của riêng mình, thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động kết nối và không gian chia sẻ niềm đam mê.

>>> Xem thêm: Giới thiệu hãng xe SYM và các mẫu xe máy SYM ưa chuộng tại Việt Nam

Xe mô tô Ducati có thực sự tốt và đáng mua không?

Xe Ducati có đáng mua không?
Xe Ducati có đáng mua không?

Giống như Ferrari hay Lamborghini trong thế giới ô tô, Ducati được coi là biểu tượng đẳng cấp trong thế giới mô tô. Nhưng mọi biểu tượng trạng thái đều có giá của nó. Vậy xe mô tô Ducati có thực sự xứng đáng với mức giá cao ngất ngưởng? An Tín đã phân tích để tìm ra câu trả lời.

Hiệu suất và tính thẩm mỹ

Ducati không ưu tiên chức năng hơn kiểu dáng và ngược lại. Nói cách khác, hãng này không hy sinh tính thẩm mỹ cho khả năng vận hành của xe, cũng như không ưu tiên chất lượng vận hành hơn thiết kế. Ducati đã khéo léo kết hợp cả hai yếu tố đó trong sản phẩm. Kết quả là sự ra đời của những chiếc mô tô vừa mạnh mẽ vừa bắt mắt, điển hình là Desmosedici RR từ năm 2008 hay Superleggera V4 từ năm 2020.

Chiếc xe V4 trông giống như một chiếc xe đua từ Giải vô địch Superbike Thế giới (WorldSBK). Và chiếc xe thực sự có giá 100.000 USD này thực sự là một chiếc siêu xe đường phố. Các chuyên gia mô tô cho rằng những mẫu xe như thế này xứng đáng là những chiếc mô tô thể thao tốt nhất thế giới.

Cảm giác khi lái xe

Chất lượng của một chiếc mô tô không chỉ nằm ở tốc độ mà nó có thể đạt được. Trên thực tế, hầu hết người dùng hiếm khi đạt đến giới hạn tốc độ của xe, chẳng hạn như trên đường đua. Vì vậy, các yếu tố đánh giá xe khác chủ yếu phụ thuộc vào cảm nhận của người dùng như cảm giác lái và tiếng động cơ.

Một lần nữa, Ducati dường như đã nắm được cả hai yếu tố. Những chiếc mô tô Ducati (dù là đường phố hay xe đua) luôn giữ được cảm giác của một chiếc xe đua, cho phép người lái vận hành dễ dàng và tăng tốc mượt mà.

Yếu tố thương hiệu

Ducati đã phát triển thành biểu tượng sang trọng giống như Ferrari và Lamborghini, dù ở mức độ thấp hơn. Đối với nhiều người dùng, thương hiệu là điều quan trọng họ nhận ra lúc mua một sản phẩm. Nhiều người bị ảnh hưởng bởi thương hiệu và có khuynh hướng bị lôi kéo một cách mù quáng vào những sản phẩm đắt tiền nhất hoặc được ưa chuộng nhất.

Trong một số trường hợp, khách hàng mua một mẫu xe máy cụ thể chỉ vì đó là xe của nhà sản xuất với thương hiệu nổi tiếng, thay vì nghĩ đến chất lượng thực tế hoặc sự phù hợp của xe.

Vì vậy nếu bạn bị Ducati “hút hồn” thì hãy suy nghĩ thật kỹ nhé. Nếu bạn không cẩn thận và không có đủ thu nhập để bảo dưỡng chiếc xe máy của mình, một chiếc Ducati có thể khiến bạn rơi vào tình thế khó khăn.

Độ tin cậy

Giá của một chiếc mô tô cao cấp như Ducati không chỉ dừng lại ở việc trả tiền mua xe tại đại lý. Những chiếc xe mô tô phân khối lớn cũng như những chiếc ô tô đắt tiền đòi hỏi chi phí sửa chữa, bảo dưỡng cực kỳ cao. Quy luật “giá càng cao thì chi phí càng tốn” rất đúng trong trường hợp này. Các bộ phận đắt tiền, thiết kế phức tạp và kỹ thuật viên dịch vụ chuyên biệt làm tăng chi phí sửa chữa và bảo trì cao.

Hơn nữa, không hề chiếc xe đắt tiền nào cũng bền bỉ hoặc ít hỏng hóc. Trên những diễn đàn xe máy, nhiều người dùng Ducati đã phản ánh về hàng loạt vấn đề xảy ra với hãng, từ chiếc Panigale của họ bất thần bốc cháy cho đến những tai nạn nhỏ nhặt hàng ngày.

Nhìn chung, ý kiến ​​về xe Ducati được chia thành hai luồng. Một số người thích vẻ đẹp, khả năng vận hành và thương hiệu xe Ducati khi mà số khác lại cho rằng xe Ducati quá đắt so với chất lượng.

>>> Xem thêm: Dịch vụ đổi bằng lái xe ô tô hết hạn nhanh nhất 2023

Top 5 mẫu xe mô tô Ducati được yêu thích nhất hiện nay

Mẫu xe mô tô Ducati Panigale V4 S

Ducati Panigale V4 S
Ducati Panigale V4 S

Dòng xe mô tô Ducati Panigale V4 S là phiên bản thương mại của Ducati MotoGP cũ, hiện được nhập cảng từ Ý. Phần đầu xe Ducati Panigale V4 S vượt bậc với đèn pha vuông vức tích hợp đèn LED chạy ban ngày. Đèn lập loè có thể tự động tắt lúc ra khỏi khúc cua.

Mẫu mô tô Ducati Panigale V4 S được trang bị động cơ Desmosedici Stradale V4 90 độ với 4 van trên mỗi xi-lanh và làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này có dung tích 1.103 cm³ và sản sinh công suất lên tới 214,13 mã lực, 1000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 124Nm tại 10.000 vòng/phút.

Ngoài ra, V4 S còn có hộp số sàn 6 cấp với hệ thống Ducati Quick Shift (DQS) hai chiều. Theo nhà sản xuất, mẫu xe Ducati Panigale V4 S tiêu thụ 5,9 lít/100 km.

Giá xe Ducati Panigale V4 S tại thị trường Việt Nam sau khi nhập khẩu chính thức theo công bố của Ducati. Panigale V4 với 3 phiên bản Standard, S và Speciale có giá từ 745.900.000 VNĐ, phiên bản S có giá từ 936.900.000 VNĐ (đã bao gồm VAT, chưa bao gồm các phí khác) và cuối cùng là phiên bản High. Giá chính xác vẫn chưa được công bố.

Nhưng trước khi Ducati V4 Speciale chính thức được bán ra, nó đã được các đại lý tư nhân nhập khẩu qua đường nước ngoài với giá gần 2 tỷ đồng sau khi hoàn tất mọi thủ tục.

Xe mô tô Ducati SuperSport

Ducati SuperSport
Ducati SuperSport

Mẫu xe mô tô Ducati Supersport được thiết kế nâng cấp với hệ thống đèn Led ở sau và đèn DRL. Hệ thống đèn pha chỉ được sử dụng đèn halogen vàng. Ở đồng hồ được nâng cấp với màn hình LCD có đầy đủ thông tin cơ bản. Bên cạnh đó còn được trang bị thêm tay lái clip-on và yên xe rộng hơn. Điều này giúp cho người lái thoải mái trên chặng đường dài. Hệ thống kính chắn gió được thiết kế với kích thước lớn và cao thêm 50mm, tương đương với kính chắn gió của mô tô touring.

Tổng thể xe mô tô Ducati Supersport có trọng lượng là 210kg. Động cơ xe Ducati Supersport được sử dụng động cơ Testastretta. Thiết kế hộp số 6 cấp, xe được vận hành với các chế độ lái là Touring, urban và sport. Phanh ABS, kiểm soát lực bám với 8 chế độ tiêu chuẩn. Bình xăng của xe có dung tích 16 lít. 

Tại thị trường Việt Nam, Ducati SuperSport 2017 có 3 phiên bản tiêu chuẩn , S màu đỏ và S màu trắng. Giá bán lẻ tương ứng của 3 phiên bản này là 513.900.000đ và 570.900.000đ cho phiên bản S màu đỏ và S màu trắng.

Xe Ducati Scrambler Desert Sled

Ducati Scrambler Desert Sled
Ducati Scrambler Desert Sled

Xe Ducati Scrambler Desert Sled mang ngoại hình cổ điển phối hợp với sự phá cách của dòng Enduro. Ducati Scrambler Desert Sled được trang bị cụm đèn pha hình tròn được đặt ​​​​nằm sau lưới kiểm soát an ninh, bên dưới có chắn bùn cao.

Tuy nhiên, Ducati Scrambler Desert Sled còn được thiết bị ốp kim khí để bảo vệ cho gầm xe cùng những miếng dán xe mới góp phần mang đến vẻ ngoài thể thao hơn.

Desert Sled mang nét đặc thù của dòng Scrambler, đó là vị trí tay lái cao và rộng, kết hợp với yên dài giúp cho tư thế ngồi thoải mái. Tay lái cũng đã được điều chỉnh để phù hợp hơn cho việc chinh phục địa hình off-road.

Chiều cao yên xe cao khoảng 860 mm. Ducati Scrambler Desert Sled được Ducati thiết kế với khối động cơ L-Twin Desmodue, dung tích 803cc, sản sinh công suất tối đa 75 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 68Nm. Xe an toàn hơn với hệ thống phanh đĩa Bosch tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Giá xe máy Scrambler Desert Sled được bán tại các đại lý ở Việt Nam vào khoảng 429.000.000 VNĐ với hai lựa chọn màu gồm đỏ và trắng cùng mức giá lẻ (đã bao gồm VAT nhưng chưa bao gồm phí trước bạ và biển số xe).

Xe mô tô Ducati 1299 Panigale

Ducati 1299 Panigale
Ducati 1299 Panigale

Mẫu mô tô Ducati 1299 Panigale là mẫu xe được thiết kế kỹ thuật hiện đại nhất của Ducati là hệ thống chống bó cứng phanh khi vào cua, Ducati Quick Shift với nút bấm chuyển số, hệ thống kiểm soát lực kéo và dòng Ducati Traction Control.

Tuy nhiên, công nghệ Ducati Wheelie Control giảm thiểu tình trạng phát động không mong muốn trong trường hợp tăng tốc quá mức và phanh ABS trên cả hai bánh. Ducati 1299 Panigale có trọng lượng 166,5kg (trọng lượng khô) và có kích thước  2075 x 810 x 1100 (mm). Chiều cao yên 825 mm.

Ducati 1299 được thiết kế với hệ thống động cơ Superquadro 1 phân khối. Dung tích xi-lanh 285 cm³, đường kính xi-lanh 116mm, khiến mát bằng chất lỏng, công suất tối đa 205 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144,6 Nm. Xe có hộp số 6 cấp. Xe có 3 chế độ lái: Race, Sport và Wet. Ở mỗi chế độ này, màn hình đều hiển thị những thông báo đích thực cần thiết cho người lái.

Mức giá của Ducati 1299 Panigale tại thị trường Việt Nam hiện ở mức hơn 1,2 tỷ đồng (56.900 USD) (đã bao gồm VAT nhưng chưa bao gồm phí trước bạ và bản số).

Xe Ducati 959 Panigale

Ducati 959 Panigale
Ducati 959 Panigale

Xe mô tô Ducati 959 Panigale có thiết kế góc cạnh rất giống với 899 Panigale và 1299 Panigale nhưng có nhiều cải tiến đáng chú ý. Tổng trọng lượng là 176 kg, chiều cao là 830mm và kích thước tiêu chuẩn là 2.056x746x1.115mm

Ngoại hình của mẫu xe phân khối lớn 959 Panigale gây ấn tượng với kiểu dáng đầu xe khá hầm hố. Đèn pha có dạng khía cạnh, thân xe thanh mảnh dài và hình nanh vuốt, hướng về phía trước. Dung tích bình xăng 17 lít.

Ducati 959 Panigale có động cơ mới L-twin, dung tích 955 cc, là động cơ Superquadro trước tiên đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Động cơ sản sinh công suất 157 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 107,4Nm tại 9.000 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số 6 cấp và lẫy chuyển số nhanh DQS.

Những cải tiến nổi trội trên Ducati 959 Panigale MPV bao gồm hệ thống lái 3 chế độ, hệ thống phanh động cơ, kiểm soát lực kéo, ga điện tử, thu dữ liệu DDA và 3 chế độ lái bổ sung: Race, Sport và Wet.

Ducati 959 Panigale có 2 phiên bản màu gồm đỏ viền đen và trắng viền đỏ. Giá của chiếc xe máy Ducati 959 Panigale là khoảng 592.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT nhưng chưa bao gồm phí trước bạ và biển số). 

An Tín – Trung tâm đổi bằng lái xe nước ngoài sang Việt Nam hàng đầu tại TP.HCM

An Tín trung tâm đổi bằng lái xe nước ngoài sang Việt Nam
An Tín trung tâm đổi bằng lái xe nước ngoài sang Việt Nam

Nhu cầu tìm đơn vị đổi bằng lái xe nước ngoài sang Việt Nam ngày càng trở nên phổ biến hơn. Và trung tâm An Tín là một trung tâm đổi bằng lái xe hàng đầu tại TP.HCM hiện nay. Khi lựa chọn An Tín sẽ giúp bạn đơn giản hóa được mọi thủ tục, thời gian và chi phí.

Với nhiều năm hoạt động, An Tín luôn tự hào là đơn vị hàng đầu trong việc tư vấn và hỗ trợ đổi bằng lái nước ngoài sang Việt Nam cho dù bất kể là quốc tịch nào chúng tôi đều có thể chuyển đổi giúp bạn chỉ trong thời gian ngắn nhất. Liên hệ ngay với trung tâm An Tín để sở hữu giấy phép lái xe nhanh nhất. 

Hồ sơ đổi giấy phép lái xe nước ngoài sang Việt Nam dễ dàng

Tại Trung tâm An Tín, quá trình đổi giấy phép lái xe chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Để đổi giấy phép lái xe quốc tế, khách hàng phải chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Đối với người nước ngoài: 02 bản sao hộ chiếu và 02 bản sao giấy phép lái xe quốc gia kèm giấy phép lái xe gốc. 02 Bản sao thẻ tạm trú hoặc visa từ 3 tháng trở lên. 1 ảnh 3×4 hoặc 4×6.
  • Đối với người Việt Nam: 02 bản sao CMND hoặc CCCD và 02 bản sao bằng lái xe quốc gia có bằng gốc.Xin visa nước ngoài trước. 01 Photo 3 x 4 hoặc 4 x 6
  • Hai quốc tịch: 02 Photo Giấy phép lái xe nước ngoài, 02 Photo và CMND, CCCD hoặc hộ chiếu gốc. Xin visa nước ngoài trước. 01 ảnh 3×4 hoặc 4×6

Quy trình thực hiện đơn giản

Không chỉ có quy trình đơn giản, trung tâm đổi bằng lái xe An Tín còn được biết đến với quy trình chuyển đổi giấy phép lái xe nhanh chóng. Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, bạn chỉ cần chụp ảnh và gửi cho chúng tôi mà không cần phải nộp hồ sơ trực tiếp Sau khi hồ sơ được xét duyệt, khách hàng chỉ cần đến Bộ GTVT trong vòng 5 phút để chụp ảnh hoàn tất việc đổi bằng lái xe quốc tế.

Phương thức thanh toán cực kỳ linh hoạt

Khi đổi bằng lái xe nước ngoài sang Việt Nam tại An Tín trung tâm thu trước 50% lệ phí hồ sơ. Các chi phí còn lại sẽ được thanh toán khi khách hàng nhận được bằng lái xe. Khách hàng có thể thanh toán hoặc chuyển khoản trực tiếp tại văn phòng trung tâm theo ý mình.

Chi phí thực hiện cực thấp

Một ưu điểm nữa của Trung Tâm An Tín là chi phí đổi bằng lái xe nước ngoài cực kỳ phải chăng như sau:

  • Với người có quốc tịch nước ngoài: 1.500.000 VNĐ với thời hạn theo thời hạn visa hoặc tạm trú thẻ cư trú
  • Dành cho người Việt Nam: 2.700.000 VNĐ có hợp đồng lâu dài

Nhân viên cực kỳ chuyên nghiệp

An Tín sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và thành thạo ngoại ngữ, có thể dễ dàng giao tiếp với khách nước ngoài. Điều này tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi làm việc với trung tâm. Đặc biệt nhân viên của trung tâm đổi bằng lái xe quốc tế An Tín còn hỗ trợ khách nước ngoài chụp hình tại Sở GTVT nếu cần thiết. 

Bài viết trên là tổng hợp các thông tin về hãng xe mô tô nổi tiếng Ducati và giới thiệu đến các bạn các mẫu xe Ducati được yêu thích tại thị trường Việt Nam hiện nay. Hy vọng với những thông tin mà An Tín vừa chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu thêm nhiều hơn về hãng xe Ducati. Và nếu bạn đang tìm đơn vị đổi bằng lái xe nước ngoài sang Việt Nam uy tín và nhanh chóng. Hãy liên hệ ngay với An Tín để được hỗ trợ kịp thời.